top of page

มุ่งมั่น...ชนะทุกอย่าง

ล่าสุดเห็นโพสท์นึงในเว็บบอร์ดสาธารณะแห่งหนึ่งว่า #อยากได้วีซ่าทำงาน ต้องทำยังไง?

มีคนมาช่วยให้ข้อมูลกันประปราย แต่ก็มีหลายเสียงที่บอกประมาณว่า ไอ้วีซ่าทำงานของออสฯน่ะ เป็นไปไม่ได้ร๊อกกก ยากจะตายไหนจะนับคะแนน ไหนจะภาษาอังกฤษ ไหนจะสปอนเซอร์อีก คนที่ได้เค้าหาก็ข้อมูลเอง ไม่ต้องมาตั้งกระทู้หรือให้เอเจ้นท์ช่วยหรอก . เอิ่มมม...เห็นด้วยนะคะว่ามันไม่ง่าย แต่ถ้าคุณมีแผนที่ชัดๆ มีวางแนวทางชัดเจน เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ที่สำคัญ อึดและถึกมากพอ #คุณอาจเป็นคนต่อไปที่ได้ไปเรียนต่อหรือทำงานในต่างประเทศได้อย่างตั้งใจ

เคสตัวอย่าง:

. อายุมากแล้ว ทำงานสายเดิมๆมา 13 ปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนงานแล้วจะหาไรกิน! . IELTS คืออะไรเพิ่งเคยได้ยิน 2 เดือนก่อนยื่นวีซ่า เค้าว่าเตรียมตัวไม่ทันหรอก! . อายุ 36 แล้ว ไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัย แถมจะเปลี่ยนแนว เค้าว่าไม่น่าเรียนไหว! . เกลียดคณิตศาสตร์ ซ่อมเลข 2 ตัวรวด เค้าว่าเรียนบัญชีไม่รอดแน่! . อกหักรักคุด วีซ่าใกล้หมด แต่จะเอา IELTS 7.0+ เค้าว่าไม่มีสมาธิแน่นอน!

.

PTEมาใหม่ ไม่มีใครรู้จัก แต่ลองสอบได้บ่อย เค้าว่าอย่าเลยเพราะมันเสี่ยงไป! . อายุใกล้ 39 จะขอPR วีซ่าทำงาน ต้องเอา 75 points+ เค้าว่าไม่น่าได้ ให้ตัดใจ! . เค้าว่าเรียนกฎหมายมันยาก เรียนเป็นภาษาอังกฤษ แถม Migration Law เปลี่ยนได้ตลอดอีกตะหาก เค้าว่าจะไหวเร้อ! . . ความท้าทายทั้งหมดนี้อยู่ในคนคนเดียว <3 พิสูจน์มาด้วยตัวเอง #เป็นไปได้ <3 . 🤩 สอบ IELTS ครั้งแรกไม่รอด ฝึกละลองใหม่ ก็ทันยื่นวีซ่านะ . 🤩 จบปริญญาโทสาขาบัญชี (MPA) ใน 1.5 ปี ตอนอายุ 38 . 🤩 จากที่ไม่รู้จัก IELTS/PTE เลย ตอนนี้เป็น IELTS/PTE ติวเตอร์ . 🤩 ฝึก PTE อย่างบ้าคลั่ง จนทุกพาร์ทได้เทียบเท่า IELTS 7.5-8.5 ภายใน 6 เดือน . 🤩 ได้ PR จาก subclass 190 Skilled Nominated visa ตอน39 ปลายๆ ไม่ต้องพึ่งนายจ้างสปอนเซอร์ . 🤩 อยู่ออสฯ 5 ปี ทำ 8 อาชีพ เริ่มจากงานเสิร์ฟ. Kitchen Hand. Cook พนักงานต้อนรับร้านนวด พนงทำความสะอาดออฟฟิศ. พนงบัญชี. Educational Counselor (เอเจ้นท์การศึกษา แนะแนวเรียนต่อต่างประเทศ) ตอนนี้เป็นติวเตอร์สอนภาษา และ registered Migration Agent (ที่ปรึกษาแนวทาง และตัวแทนดำเนินการเรื่องวีซ่า) . เขียนมาซะยืดยาว แค่จะบอกว่า ไม่ใช่คนเก่ง แต่เรื่องดื้อไม่เคยแพ้ใคร #ถ้าเราทำได้คุณก็ทำได้ . เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีฝันค่ะ


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page